દરેક દેશના ઈતિહાસમાં અનેક રહસ્યો સમાયેલા છે. આ સિક્રેટમાં ક્યારેક કોઈનું સારું થયું તો ક્યારેક અનેક જીવ ગયા. ઈતિહાસના પાનામાં વિશ્વયુદ્ધ દરમિયાન થયેલા નરસંહાર વિશે જાણ્યા પછી ભલભલા લોકોનો આત્મા કંપી ઉઠે છે. એ દર્દનાક અકસ્માતને ભૂલી જવું અશક્ય છે.
આવી જ એક દર્દનાક ઘટના બીજા વિશ્વયુદ્ધ દરમિયાન પણ બની હતી જ્યારે થાઈલેન્ડ અને બર્માના રંગૂનને જોડતી રેલ્વે લાઈન બાંધવામાં આવી હતી. ચાલો જાણીએ આ રેલ્વે ટ્રેક વિશે, તેને ડેથ રેલ્વે કેમ કહેવામાં આવે છે.
આ રેલ્વે લાઇનને બર્મા રેલ્વે ટ્રેક તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, પરંતુ આ 415 કિલોમીટર લાંબી રેલ્વે લાઇનના નિર્માણ દરમિયાન લગભગ એક લાખ 20 હજાર લોકો માર્યા ગયા હતા, જેના કારણે તેને ડેથ રેલ્વે તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે.
આ માર્ગ પર ક્વાઈ નદી (ખ્વા નોઈ નદી) આવે છે, જેના પર બનેલો પુલ ખૂબ જ ખતરનાક માનવામાં આવે છે, જે ડેવિડ લિયાનની દેખરેખ હેઠળ બનાવવામાં આવ્યો હતો.
હકીકતમાં, બીજા વિશ્વયુદ્ધ દરમિયાન, જ્યારે જાપાને સિંગાપોર અને બર્માના વિસ્તારો પર કબજો જમાવ્યો હતો, ત્યારે જાપાન હિંદ મહાસાગર, આંદામાન અને બંગાળની ખાડીમાં કાર્યરત તેના જહાજો માટે સલામત સ્થળ ઇચ્છતું હતું, જેના માટે જાપાને બેંગકોકની પશ્ચિમે એક બંદર બનાવ્યું હતું. એક શાખા લાઇન બનાવવાનું નક્કી કરવામાં આવ્યું હતું અને મુખ્ય રેલ્વે ટ્રેક બર્માના ઉત્તરમાં સ્થિત હતો.
આ પ્રોજેક્ટનો ઉદ્દેશ થાઈલેન્ડના બાન પૉંગને બર્માના થાનબ્યુઝાયત સાથે જોડવાનો હતો, જેનો માર્ગ થાઈલેન્ડ અને બર્માની સરહદ પરના થ્રી પેગોડા પાસમાંથી પસાર થતો હતો. રેલ્વેનો 69 માઇલ (111 કિમી) બર્મામાં હતો અને બાકીનો 189 માઇલ (304 કિમી) થાઇલેન્ડમાં હતો.
મે 1942માં, સિંગાપોરની ચાંગી જેલ અને દક્ષિણપૂર્વ એશિયામાં અન્ય જેલ શિબિરોમાંથી યુદ્ધ કેદીઓની ઉત્તર તરફની હિલચાલ શરૂ થઈ. 23 જૂન 1942ના રોજ, 600 બ્રિટિશ સૈનિકો થાઈલેન્ડના કેમ્પ નોંગ પ્લાડુક ખાતે રેલ્વે સાથે સેવા આપતા શિબિરો માટે ટ્રાન્ઝિટ કેમ્પ તરીકે સેવા આપવા પહોંચ્યા.
તમને જણાવી દઈએ કે, રેલવે ટ્રેકનું કામ 15 મહિના એટલે કે 17 ઓક્ટોબર 1943 સુધી ચાલ્યું હતું. વધુમાં, 25 ઓક્ટોબરના રોજ લાઇનનું ઔપચારિક ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું હતું, તેથી તે દિવસને રજા જાહેર કરવામાં આવી હતી. બીજા વિશ્વયુદ્ધ પછી આ રેલ્વે લાઇનનું સમારકામ કરવામાં આવ્યું અને પછી આ ટ્રેનની અવરજવર શરૂ કરવામાં આવી.