nirma-parle

10 અનોખી જાહેરાતો જેના કારણે આ કંપનીઓ દેશના દરેક ભાગમાં પહોંચી. જાણો કઈ કઈ છે.

જાણવા જેવુ

જાહેરાતની દુનિયા સર્જનાત્મકતાની માંગ કરે છે. પ્રોડક્ટની જાહેરાત જેટલી અલગ અને યુનિક હશે તેટલી જ જનતા તેના તરફ આકર્ષિત થશે. તેથી જ કેટલીક કંપનીઓએ તેમની જાહેરાતો પર ઘણું ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું અને લોકો સુધી પહોંચવામાં સફળ રહી. આજે આપણે એવી અનોખી જાહેરાતો વિશે વાત કરીશું જે સીધી જ લોકોના દિલ સુધી પહોંચી અને માર્કેટમાં ધૂમ મચાવી. આ સાથે કંપનીઓને અલગ અલગ લોકપ્રિયતા મળી. ચાલો જાણીએ કઇ જાહેરાતો દ્વારા કંપનીઓ લોકોમાં પોતાનું સ્થાન બનાવવામાં સફળ રહી.

1. જુજુ
વોડાફોનની જુજુ એડ પણ ઓગિલવી એન્ડ માથેર એજન્સી દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવી હતી. 2009માં આઈપીએલ દરમિયાન આ જાહેરાતને ઘણી પ્રશંસા મળી હતી. ખાસ વાત એ હતી કે વોડાફોનમાં દેખાતા જુજુ એનિમેટેડ દેખાતા હતા, પરંતુ વાસ્તવમાં માનવ હતા. જાહેરાતનો વિચાર રાજીવ રાવનો હતો, જેમણે વોડાફોનને ભારતમાં પ્રખ્યાત કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવી હતી.

2. હચ ડોગ
2003માં, હચ કંપનીએ એક અનોખી જાહેરાત મૂકી. જાહેરાતમાં એક નાનું બાળક અને કૂતરો બતાવવામાં આવ્યો હતો. બાળક જ્યાં જતું ત્યાં કૂતરો પણ તેની પાછળ જતો અને ત્યાં પહોંચતો. આ જાહેરાતનો અર્થ એ હતો કે તમે જ્યાં પણ જશો, નેટવર્ક હંમેશા તમારી સાથે રહેશે. હચ માટેની આ રચનાત્મક જાહેરાત મુંબઈ સ્થિત કંપની ઓગિલવી એન્ડ માથેર દ્વારા બનાવવામાં આવી હતી. આ જાહેરાત સરળ હતી, પરંતુ તે ધ્યાન ખેંચે છે અને હચને ઘણી લોકપ્રિયતા લાવી હતી.

3. બૂમર મેન
ભાગ્યે જ કોઈ એવી વ્યક્તિ હશે જેણે બાળપણમાં બૂમ-બૂમ બૂમર કહીને ચ્યુઇંગ ગમ ફુલાવી ન હોય. બૂમર મેનની આવી ઇમેજ જાહેરાતો દ્વારા લોકોની સામે બનાવવામાં આવી હતી, બાળકો તેને પોતાનો ‘સુપર હીરો’ માનતા હતા. તે ‘સુપર હીરો’ જે મોટા કામ સરળતાથી સંભાળી લેતો હતો. આજે આ જાહેરાત કદાચ ઘણા લોકોને યાદ ન હોય, પરંતુ તે કંપનીને એક નવી ઊંચાઈએ લઈ ગઈ હતી.

4. અમૂલ ગર્લ
અમૂલ હંમેશા તેની અનોખી જાહેરાતો માટે હેડલાઇન્સમાં રહે છે. અમૂલની જાહેરાતમાં એક યુવતીનું કાર્ટૂન બનાવવામાં આવ્યું છે. જાહેરાતમાંની છોકરી વાદળી વાળ અને સુંદર પોનીટેલ ધરાવે છે. ઉપરાંત, છોકરીએ પોલ્કા ડોટેડ ફ્રોક પહેર્યું છે, જેમાં તે ખૂબ જ સુંદર લાગી રહી છે. અમૂલ ગર્લ અમૂલને એક બ્રાન્ડ તરીકે સ્થાપિત કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવી છે. અમૂલ કાર્ટૂન દ્વારા સમયાંતરે સામાજિક મુદ્દાઓ બનાવવામાં આવ્યા છે. માહિતી અનુસાર, 1967માં આ જાહેરાત ASP દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવી હતી. આજના સમયમાં અમૂલ ગર્લ બાળકોથી લઈને વડીલોમાં ફેમસ છે.

5. નિરમા ગર્લ
અમે ‘વોશિંગ પાવડર નિરમા’ની સફળતાની વાર્તાથી વાકેફ છીએ. જાહેરાતમાં સફેદ ફ્રોક પહેરેલી છોકરી ‘વોશિંગ પાવડર નિરમા’ના જિંગલ પર ડાન્સ કરતી જોવા મળે છે. આ જાહેરાત લગભગ 40 વર્ષ જૂની છે, પરંતુ આજે પણ તેની લોકપ્રિયતા ઓછી થઈ નથી.

6. પારલે જી
‘ પારલે ‘ નામની કંપની 1929માં મુંબઈના વિલે પાર્લેમાં શરૂ થઈ હતી. પહેલા તે ગ્લુકો બિસ્કીટ તરીકે ઓળખાતું હતું. બાદમાં તેનું નામ બદલીને ‘પારલે-જી’ કરવામાં આવ્યું. નામ સાથે બિસ્કીટનું પેકેજીંગ પણ બદલાઈ ગયું. નવા પેકેજિંગમાં બિસ્કિટના રેપર પર એક સુંદર છોકરીની તસવીર હતી, જે લોકોમાં ચર્ચાનો વિષય બની હતી. પેકેટ પરનો ફોટો જોયા બાદ ઘણા લોકો જાણવા ઈચ્છતા હતા કે આ સુંદર છોકરી કોણ છે. અદ્ભુત જુઓ, તે ચિત્ર કઈ વાસ્તવિક વ્યક્તિ નથી. તે માત્ર એક ચિત્ર હતું જે મગનલાલ દહિયા નામના કલાકાર દ્વારા બનાવવામાં આવ્યું હતું.

7. ધારા જલેબી
90ના દાયકામાં, ‘ધારા તેલ’ જલેબીની જાહેરાત લાવી હતી, જે ખૂબ જ સુંદર અને ક્યૂટ હતી. આ જાહેરખબરમાં એક બાળક જલેબી ખાવાને કારણે ઘર છોડવાનો વિચાર બદલી નાખે છે. આ જાહેરાતે ફરી એકવાર પ્રવાહની ઘટતી જતી લોકપ્રિયતાને ઊંચાઈએ પહોંચાડી અને આ જાહેરાત આજે પણ લોકોના દિલની ખૂબ નજીક છે.

8. સંતૂર
તમે અત્યાર સુધી ‘સંતૂર’ એડમાં ઘણા પ્રકારના મોડલ જોયા હશે, પરંતુ તેમનો કોન્સેપ્ટ હજુ પણ એ જ જૂનો છે. ‘સંતૂર’ની કોઈપણ જાહેરાત જુઓ, જેમાં એક મહિલાને બતાવવામાં આવી છે જેની કોમળ અને ચમકતી ત્વચા તેની ઉંમર જણાવતી નથી. જેને દુનિયા કોલેજ ગોઇંગ ગર્લ માને છે. હકીકતમાં, તે એક બાળકીની માતા છે. આ જાહેરાત દ્વારા ‘સંતૂર’ હજુ પણ માર્કેટમાં તેની સારી પકડ જાળવી રહી છે.

9. લિજ્જત પાપડ
‘લગ્ન કે તહેવાર, લિજ્જત પાપડ હો હર બાર’ ટેગલાઈન સાથે લિજ્જત પાપડે એક એવી જાહેરાત બહાર પાડી જેને લોકો આજ સુધી ભૂલી શક્યા નથી.

10. સર્ફ લલિતાજી
‘લલિતાજી સાચું કહે છે કે સર્ફ ખરીદવામાં શાણપણ છે’, સર્ફની જાહેરાતમાં દેખાતી લલિતાજીએ તેના ફાયદા લોકો સામે ખૂબ સારી રીતે મૂક્યા છે. જાહેરાત દ્વારા, કંપનીને બજારમાં સ્થાન બનાવવામાં ખાસ મદદ મળી અને આજે તે ઘરેલુ ઉપયોગમાં લેવાતો ડીટરજન્ટ પાવડર બની ગયો છે.