wood-block

જાણવા જેવું : પ્લેટફોર્મ અને રેલવે ટ્રેક વચ્ચે ‘લાકડાના બ્લોક’ શા માટે મૂકવામાં આવે છે.

જાણવા જેવુ

ભારતીય રેલ્વે એ વિશ્વની ચોથી સૌથી મોટી રેલ્વે લાઇન છે. ભારતનું રેલ નેટવર્ક 65,000 કિમી લાંબુ છે. જેના કારણે દરરોજ લાખો લોકો મુસાફરી કરે છે. ટ્રેનની મુસાફરી એવી છે કે તે દરેક માટે શક્ય છે, પછી તે અમીર હોય કે ગરીબ.

બધાએ એક જ પ્લેટફોર્મ પર રાહ જોવી પડશે, અમીર કે ગરીબ માટે અલગ પ્લેટફોર્મ નથી. પરંતુ શું તમે ટ્રેનની રાહ જોતી વખતે એક વાતનું ધ્યાન રાખ્યું છે કે, રેલવે ટ્રેક અને પ્લેટફોર્મની વચ્ચે લાકડાનો એક બ્લોક શા માટે મૂકવામાં આવે છે? આવો, ચાલો જાણીએ કે આ લાકડાના બ્લોક (પ્લેટફોર્મ અને ટ્રેક વચ્ચેના લાકડાના બ્લોક)નું શું કામ છે?

ઘણી વખત લોકો એક પ્લેટફોર્મ પરથી બીજા પ્લેટફોર્મ પર જવા માટે પાટા પરથી પસાર થાય છે, પછી તેઓ પ્લેટફોર્મ પર ચઢવા માટે આ લાકડાના બ્લોકનો સહારો લે છે, પરંતુ તેનું કામ તમને ટેકો આપવાનું નથી, પરંતુ કોઈપણ પ્રકારની દુર્ઘટનાને અટકાવવાનું છે.

વાસ્તવમાં પ્લેટફોર્મ અને રેલ્વે ટ્રેકની વચ્ચે વધારે જગ્યા નથી, આવી સ્થિતિમાં જ્યારે ટ્રેન રેલ્વે ટ્રેક પર આવે છે ત્યારે તેમાં ઘણું વાઇબ્રેશન થાય છે, જેના કારણે ટ્રેક ડાબે અને જમણે ખસવા લાગે છે.

ફક્ત, આ કંપનથી થતા અકસ્માતોને રોકવા માટે, લાકડાના બ્લોકનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. લાકડાના બ્લોકને કારણે ટ્રેન જમણે-ડાબે ખસે તો પણ તે પ્લેટફોર્મને સ્પર્શતી નથી. રેલવે કર્મચારીઓ તેને ‘ગુટકા’ કહે છે.

એક વાત નોંધવા જેવી છે કે એક પ્લેટફોર્મ પરથી બીજા પ્લેટફોર્મ પર જવા માટે ફૂટ ઓવર બ્રિજ છે, તેથી થોડો સમય બચાવવા માટે પ્લેટફોર્મ પરથી પ્લેટફોર્મ પર જવા માટે તમારા જીવને જોખમમાં નાખવાને બદલે તેનો ઉપયોગ કરો.