rocky-dubbed

સચિન ગોલે : એક સમયે ખાવાના ફાંફા હતા, અને હવે લોકો સન્માનથી બોલાવે છે, ‘KGF 2’ના હિન્દી વર્ઝનમાં સુપરસ્ટાર યશનો અવાજ બનનાર સચિન ગોલેની કહાની.

બોલીવુડ

છેલ્લા કેટલાક સમયથી ઉત્તર ભારતમાં દક્ષિણ ભારતીય ફિલ્મોને ખૂબ પસંદ કરવામાં આવી રહી છે. ‘બાહુબલી’થી લઈને ‘KGF’ સુધી ઉત્તર ભારતમાં જે પ્રકારની સફળતા મળી છે તેણે બોલિવૂડ સ્ટાર્સની ઊંઘ હરામ કરી દીધી છે. ‘પ્રભાસ’ હોય કે ‘યશ’ સાઉથના આ સ્ટાર્સ આજે નેશનલ સ્ટાર બની ગયા છે. માત્ર સાઉથના સ્ટાર્સ જ નહીં, ફિલ્મ ‘બાહુબલી’માં શરદ કેલકર અને ફિલ્મ ‘પુષ્પા’માં શ્રેયસ તલપડે પોતાનો અવાજ આપીને રાતોરાત સ્ટાર બની ગયા હતા.

પ્રભાસને જે સફળતા બાહુબલીમાંથી મળી, શરદ કેલકરને પણ એટલી જ સફળતા તેના હિન્દી ડબિંગ દ્વારા મળી. એ જ રીતે ‘પુષ્પા’એ અલ્લુ અર્જુનને જે સફળતા અપાવી, એવી જ સફળતા શ્રેયસ તલપડેને પણ તેના હિન્દી ડબિંગ દ્વારા અપાવી છે. હવે KGFના હિન્દી ડબિંગમાં પોતાનો અવાજ આપીને સચિન ગોલેનું નામ પણ આ લિસ્ટમાં સામેલ થઈ ગયું છે.

કન્નડ સુપરસ્ટાર યશની બહુચર્ચિત ફિલ્મ ‘KGF 2’ બોક્સ ઓફિસ પર ધમાકેદાર કમાણી કરી રહી છે. આ ફિલ્મના હિન્દી વર્ઝને માત્ર 5 દિવસમાં 200 કરોડની કમાણી કરીને અત્યાર સુધીના તમામ રેકોર્ડ તોડી નાખ્યા છે. ફિલ્મની જબરદસ્ત સફળતાએ યશને ‘નેશનલ સ્ટાર’ બનાવી દીધો છે. આ સાથે ડબિંગ આર્ટિસ્ટ સચિન ગોલે પણ આ ફિલ્મના હિન્દી વર્ઝનમાં પોતાનો અવાજ આપીને ચર્ચામાં આવ્યા છે. આવો જાણીએ કોણ છે ડબિંગ આર્ટિસ્ટ સચિન ગોલે.

તમે આજે પહેલીવાર સચિન ગોલેનું નામ સાંભળ્યું હશે, પરંતુ આ પહેલા પણ તેણે ‘KGF 1’માં યશ માટે પોતાનો અવાજ આપ્યો છે. આ સિવાય તેણે સાઉથની સેંકડો ફિલ્મોમાં પોતાનો અવાજ આપ્યો છે. બોલિવૂડમાં 14 વર્ષ સુધી ડબિંગ આર્ટિસ્ટ તરીકે સંઘર્ષ કરનાર સચિન ગોલેના સંઘર્ષની કહાની ખૂબ જ પ્રેરણાદાયી છે.

ડબિંગ આર્ટિસ્ટ સચિન ગોલે
સચિને જણાવ્યું હતું કે, તે દિવસોની વાત છે જ્યારે હું પનવેલમાં રહેતો હતો. વર્ષ 2008માં જ્યારે હું હીરો બનવાની ઈચ્છા સાથે મુંબઈ આવ્યો હતો ત્યારે મારા માતા-પિતાએ પણ મને સાથ આપ્યો હતો. જ્યારે તે ઘરની બહાર નીકળી રહ્યો હતો ત્યારે પિતાએ કહ્યું, ‘જો આ તારું સપનું છે, તો તું તે કર’. એ પછી હું તેમના આશીર્વાદ લઈને મુંબઈ આવ્યો. હું મુંબઈ આવ્યો ત્યારે ઘણો સંઘર્ષ કર્યો, સેંકડો ઓડિશન આપ્યા, પરંતુ કોઈએ તક ન આપી, બસો ધક્કો મારી, ક્યારેક મારી પાસે ખાવાના પૈસા પણ નહોતા.

મારો એક મિત્ર અનિલ મ્હાત્રે છે. જ્યારે મને અભિનયમાં કામ ન મળ્યું ત્યારે અનિલે જ મને ડબિંગની દુનિયામાં પરિચય કરાવ્યો. તેણે પ્રખ્યાત ડબિંગ આર્ટિસ્ટ ગણેશ દિવેકર સાથે પોતાનો પરિચય કરાવ્યો. આ પછી મહેન્દ્ર ભટનાગર અને સુમંત જામદાર જેવા માસ્ટરોએ મને સાઉન્ડ સ્ટુડિયોમાં બેસીને ડબિંગની ટેકનિક સમજવાની તક આપી.

ડબિંગ શીખવાની સાથે સાથે મેં મારા ખર્ચાને પહોંચી વળવા ઘણી બેંકોમાં હોમ લોનનું કામ પણ કર્યું.ઓફિસના કામમાંથી ફ્રી થયા પછી હું તરત જ સાઉન્ડ સ્ટુડિયો પહોંચી જતો. ક્યારેક હું હાજરી પુરાવતો અને છુપાઈને સ્ટુડિયોમાં આવતો.

જ્યારે બોસે મારી ચોરી પકડી
હું અવારનવાર ઓફિસમાં જતો અને સ્ટુડિયોમાં આવતો. એક દિવસ મારા સાહેબે મારી ચોરી પકડી, પણ મને ઠપકો આપવાને બદલે સમજાવ્યું કે તારે જે કરવું હોય તે દિલથી કર. બે કાયકમાં પગ ન મૂકશો. તે પછી મેં નક્કી કર્યું કે હવે ગમે તે થાય, આગામી 6 થી 8 મહિનામાં યોગ્ય રીતે ડબિંગ પર ધ્યાન આપવું પડશે.

જો આ 8 મહિનામાં બધું બરાબર નહીં થાય, તો હું ગામ પાછો ફરીશ અને પનવેલમાં રહીશ અને મારું પોતાનું કામ કરીશ અથવા મને કોઈ નાની નોકરી મળી જશે. તે પછી હું ફરીથી સંપૂર્ણપણે ડબિંગમાં વ્યસ્ત થઈ ગયો. એક સ્ટુડિયોમાંથી બીજા સ્ટુડિયોમાં જવાનું શરૂ કર્યું.

આ દરમિયાન ઘણા લોકોના ટોણા સાંભળવા મળ્યા. કોઈ કહે છે કે તમારો સ્વર મરાઠી છે, તમારી જીભ સ્પષ્ટ નથી, તમે ધીમે બોલો છો, તમારા સંવાદો કલાકારના હોઠ સાથે મેળ ખાતા નથી. પરંતુ આ દરમિયાન, હું એવા કેટલાક લોકોને પણ મળ્યો જેણે મને મારા ઉચ્ચારણ, મારા વાણીનો સ્વર સુધારવામાં મદદ કરી.

સાઉથની ફિલ્મોએ તક આપી
ઘણા સ્ટુડિયોની મુલાકાત લીધા પછી, મને ડબિંગની નાની નોકરીઓ મળવા લાગી. આ દરમિયાન હું ડબિંગની દુનિયાના કેટલાક પ્રખ્યાત લોકોને મળ્યો. તેમાં અંજુ પિંકી અને ડબિંગ કો-ઓર્ડિનેટર અલ્પનાનું નામ આવે છે. તે પછી મને ધીરે ધીરે દક્ષિણ ભારતીય ફિલ્મોમાં ડબિંગ કરવાની તક મળવા લાગી.

10 વર્ષ પહેલાં સાઉથની ફિલ્મોનું ડબિંગ સસ્તું હતું, તેથી સ્ટુડિયોએ મને ડબિંગનું કામ આપવાનું શરૂ કર્યું. કારણ કે ત્યાં સુધીમાં મેં સારી રીતે ડબિંગ કરવાનું શરૂ કરી દીધું હતું અને ઓછો ચાર્જ લેતો હતો. મારા જીવનની ગાડી અહીંથી નીકળી.

ધનુષની ફિલ્મોએ મારું જીવન બદલી નાખ્યું
ધનુષની ફિલ્મ ‘તકત મેરા ફૈઝલ’ મારી ડબિંગ કરિયરનો પહેલો મોટો બ્રેક હતો. મોટા પ્રોડક્શનમાં આ મારી પહેલી ફિલ્મ હતી. આ પછી ધીરે ધીરે ધનુષની જેટલી ફિલ્મો આવી, મેં તેનું હિન્દીમાં ડબિંગ કર્યું. પરંતુ ધનુષની સુપરહિટ ફિલ્મ ‘મારી’, જેનું નામ હિન્દી ‘રાઉડી હીરો’ હતું, તેણે મારું જીવન બદલી નાખ્યું. આ ફિલ્મમાં ધનુષના પાત્ર માટે મેં એક અલગ સ્ટાઈલ પકડી છે.

એ મવાલીનું પાત્ર હતું એટલે મેં આ પાત્રને હિન્દી ફિલ્મોનો ટિપિકલ બોમ્બે ટચ આપ્યો. દર્શકોને મારી સ્ટાઈલ ખૂબ પસંદ આવી અને મને ઘણા લોકોના ફોન પણ આવ્યા. આ પછી OTTનો યુગ આવ્યો અને મેં ઘણી વેબ સિરીઝ અને કાર્ટૂન પાત્રોને પણ મારો અવાજ આપ્યો.

‘KGF 1’ ટર્નિંગ પોઈન્ટ બની
હું ‘KGF 1’ને મારી ડબિંગ કારકિર્દીનો ટર્નિંગ પોઈન્ટ માનું છું, કારણ કે તે એક મોટી ફિલ્મ હતી. મેં KGF પહેલાં પણ યશની બીજી ઘણી ફિલ્મોનું હિન્દી ડબિંગ કર્યું હતું, પણ યશને આ ખબર નહોતી. જ્યારે KGF ના હિન્દી ડબિંગ માટે અવાજ શોધવાનો સમય આવ્યો, ત્યારે નિર્માતાઓ અને યશે તમામ સેટેલાઇટ ચેનલો અને YouTube પર દક્ષિણ હિન્દી ડબ કરેલી ફિલ્મો જોઈ.

આ પછી, KGF માટે ઘણા અવાજોના નમૂના લેવામાં આવ્યા હતા. તેમાં મારા અવાજના નમૂના પણ હતા. પણ યશે હિન્દીમાં ડબ કરેલી ફિલ્મોમાંથી એનું ધ્યાન મારા અવાજ પર અટકી ગયું. જ્યારે મેં ઓડિશનમાં ફિલ્મનો હિટ ડાયલોગ ‘ટ્રીગર પર હાથ પકડનાર કોઈ શૂટર નથી, છોકરી પર હાથ મૂકનાર કોઈ પુરુષ નથી અને અપુનના ચાહકો કરતાં અપુનની સ્થિતિ કોઈ સમજી શકે તેમ નથી’ બોલ્યો ત્યારે યશે કહ્યું ‘KGF’ માટે. મેં મારો અવાજ પસંદ કરી લીધો.

યશ સ્ટુડિયોમાં આવ્યો અને મારી સાથે બેસવા લાગ્યો
KGF ના હિન્દી ડબિંગના થોડા દિવસો પછી, યશ પોતે આવ્યો અને મારી સાથે સ્ટુડિયોમાં બેસવા લાગ્યો. જો KGFની સફળતાનો શ્રેય એક વ્યક્તિને આપવો હોય તો યશ પ્રથમ વ્યક્તિ હશે. કારણ કે તેણે આ ફિલ્મ કરતા પહેલા 3 કે 4 વર્ષ પહેલા આખી જીંદગી બંધ કરી દીધી હતી. દાઢી વધારવાથી લઈને વાળ વધારવા સુધી બધું જ કુદરતી લાગતું હતું, યશને આ જ જોઈતું હતું.

ડબિંગમાં પણ તે મને નેચરલ બનવાની સલાહ આપતા હતા. ફિલ્મમાં યશના બે ડઝનથી વધુ દમદાર ડાયલોગ્સ છે, જેના માટે તેણે ઘણી મહેનત કરી છે. ડબિંગ દરમિયાન યશે મારા અને પોતાના પર ખૂબ મહેનત કરી.

સચિન ગોલે આજે ‘ડબિંગ આર્ટિસ્ટ’ની દુનિયામાં એક મોટું નામ બની ગયું છે. હવે લોકો તેને ઓળખવા લાગ્યા છે. જેઓ પહેલા તેમને અક્કલ આપતા ન હતા, તેઓ હવે તેમને સન્માનથી બોલાવે છે અને તેમને બેસાડે છે. આજે સચિનનો અવાજ તેની ઓળખ બની ગયો છે.