vicco

ઘરે ઘરે વેચાતો એક નાનો ટૂથ પાઉડર ભારતીયોની પ્રથમ પસંદગી કેવી રીતે બન્યો. વાંચો અહેવાલ.

જાણવા જેવુ

ભારતીય બજારમાં દરરોજ અનેક પ્રકારના ઉત્પાદનો આવતા અને જતા હોય છે. પરંતુ આજે પણ એવી ઘણી બ્રાન્ડ્સ છે, જે સદીઓથી ભારતીયોના દિલ પર રાજ કરી રહી છે. આ બ્રાન્ડ્સ જે આપણે બધા જોઈએ છીએ તેમાંથી એક વિક્કો પણ છે. બાળપણથી અત્યાર સુધી, આપણે જાણતા નથી કે કેટલી વસ્તુઓ અને ટેવો બદલાય છે, પરંતુ માત્ર વિક્કો બદલી શક્યા નથી.

ભાગ્યે જ કોઈ ભારતીય ઘર હશે જ્યાં તમને વિક્કો પ્રોડક્ટ્સ ન દેખાય. આ અમે આ બ્રાન્ડ પર બનાવેલા વિશ્વાસને કારણે છે. સદીઓથી, વિક્કોએ ઉત્પાદનોની ગુણવત્તા સાથે સમાધાન કર્યું નથી. માત્ર ભારતમાં જ નહીં, પણ વિક્કો તેની ઉત્તમ ગુણવત્તાને કારણે હવે આંતરરાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડ બની ગઈ છે.

ભારતીય કંપનીની શરૂઆત કેશવ પેંધરકરે કરી હતી. 55 વર્ષીય કેશવ મુંબઈમાં નાની દુકાન ચલાવતો હતો. એક દિવસ તેણે કરિયાણાની દુકાન બંધ કરીને કોસ્મેટિક બ્રાન્ડ બનાવવાનું નક્કી કર્યું.

કેશવ હવે નવા માર્ગ પર નીકળ્યો હતો. તેમણે સૌ પ્રથમ દાંત સાફ કરવા માટે આયુર્વેદ પાવડર તૈયાર કર્યો. જેમાં બિલકુલ કેમિકલ નહોતું અને તેનો ઉપયોગ બાળકથી લઈને વૃદ્ધાવસ્થા સુધી થઈ શકે છે. તે સમયે ઉત્પાદનનો ઘરે ઘરે ઘરે પ્રચાર કરવામાં આવતો હતો. કેશવ અને તેના બાળકો ઘરે ઘરે જઈને વિક્કો ટૂથ પાવડર વેચતા હતા.

તે જાણતા હતા કે આગળ જતાં લોકો પાવડરને બદલે ટૂથપેસ્ટનો ઉપયોગ કરશે. તેથી તેમણે તેમના પુત્ર ગજાનન પેંધરકરને હર્બલ ટૂથપેસ્ટ બનાવવા માટે કહ્યું. ગજાનન પેંધરકરે ફાર્મસીમાં ડિગ્રી લીધી હતી. વિક્કો હવે એક બ્રાન્ડ બની રહી હતી. તેની જાહેરાત પણ એટલી સર્જનાત્મક હતી કે તે ઘરે ઘરે લોકપ્રિય બની. વિક્કો પ્રોડક્ટ્સની લોકપ્રિયતા વધી રહી હતી અને 1994માં કંપનીએ 50 કરોડનું ટર્નઓવર પાર કર્યું.

કેશવ અને તેમના પુત્રનો એક જ ઉદ્દેશ હતો કે આયુર્વેદના ગુણધર્મોને લોકો સાચા અર્થમાં લોકો સુધી પહોંચાડે અને તેઓ તેમના વિચારમાં સફળ થયા. આજે, 45થી વધુ દેશોમાં 50થી વધુ વિક્કો પ્રોડક્ટ્સ વેચાય છે. 2025 સુધીમાં કંપની આ લક્ષ્યને વધુ વધારવા માંગે છે. કંપની શરૂ કરનાર કેશવ પેંધરકર 1971માં મૃત્યુ પામ્યા હતા, ત્યારબાદ તેમના પુત્ર ગજાનન પેંધરકરે કંપનીની કમાન સંભાળી હતી.